Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2IS05
Nemendur kynnast sálfræðilegum veruleika út frá kvikmyndum. Helstu tegundir kvikmynda verða skoðaðar. Vandlega er farið í kvikmyndir sem taka sérstaklega á ákveðnum sálfræðilegum viðfangsefnum. Ákveðnar myndir eru skoðaðar og nemendur vinna síðan rannsóknarvinnu til að meta sanngildi þeirra sálfræðilegu þátta sem koma fram í myndunum. Dæmigerð viðfangsefni eru ýmsar geðraskanir, sálfræðileg meðferðarúrræði, þroski, þroskafrávik, félagsmótun, kynhlutverk, staðalmyndir, fordómar, viðhorf, múgæsingur, hlýðni við yfirvöld og hópar svo eitthvað sé nefnt.
Markmið áfangans:
Þekkingarviðmið:
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu kvikmyndum sem taka af alvöru á sálfræðilegum málum.
- nokkrum helstu tegundum kvikmynda og þeirri sálfræði sem þar er á bakvið.
- nokkrum grunnþáttum kvikmyndalistarinnar, sérstaklega handritum, hlutverkum og leikstíl.
- á umfangi þess vandamáls sem kennt er hverju sinni.
Leikniviðmið:
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- greina sálfræðileg viðfangsefni í kvikmyndum.
- bera kvikmyndir saman út frá sálfræðilegri nálgun þeirra.
- finna fleiri kvikmyndir sem kynna sama þema og tekið er fyrir í áfanganum.
- gagnrýna það hvernig kvikmyndir mistúlka sálfræðileg viðfangsefni.
Hæfniviðmið:
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- meta sérstöðu kvikmyndamiðilsins
- aðgreina ólíkar tegundir kvikmynda út frá sálfræðilegum þáttum.
- leggja mat á gæði mynda sem metið er með umræðum um rannsóknarvinnu.
- yfirfæra yfir á aðrar myndir ákveðin sálfræðileg þemu.
- vega og meta það sem er rétt og rangt um sálfræðileg viðfangsefni í kvikmyndum.