UMHV3ÍS05 - Auðlindir Íslands
Í áfanganum er áhersla á umhverfismál tengd Íslandi. Fjallað er um sjálfbæra auðlindanýtingu og sjálbæra þróun. Lögð verður áhersla á að nemendur skoði sjálfbæra þróun í víðu samhengi og velti fyrir sér mikilvægi umhverfismála, félagslegra þátta og efnahagslegra þátta í þessu samhengi. Sérstaða Íslands í orkumálum er skoðuð. Nemendur kynna sér innlenda orkugjafa og velta fyrir sér hvað felst í hagnýtri orkunýtingu. Nemendur skoða ólíkar gerðir vistvæns eldsneytis og velta fyrir sér kostum og göllum þeirra. Hugmyndir um vistvæna byggð verða kynnar. Fjallað verður um ólíka þætti sem hafa áhrif á hversu vistvæn byggð telst. Lögð verður áhersla á að nemendur kynni sér og vinni með umhverfismál sem eru efst á baugi hverju sinni. Í þessu samhengi er kjörið að þjálfa nemendur í að skoða umhverfismál á gagnrýninn hátt og velta fyrir sér ólíkum sjónarmiðum.
Þekkingarviðmið
- Sérstöðu Íslands í umhverfismálum
- Ólíkum kostum í eldsneytismálum
- Hvernig umhverfismál, félagslegir þættir og efnahagslegir þættir tengjast hugmyndinni um sjálfbæra þróun
- Hugmyndum um vistvæna byggð
- Hvað felst í umhverfisvottun
- Grænu bókhaldi.
Leikniviðmið
- Lesa skýrslur og lagafrumvörp sem tengjast umhverfismálum
- Útfæra hugmyndir um sjálfbæra þróun þar sem tekið er tillit til umhverfismála, félagslegra þátta og efnahagslegra þátta
- Halda grænt bókhald.
Hæfnisviðmið
- Túlka á gagnrýninn hátt upplýsingar sem tengjast umhverfismálum
- Vera virkur þátttakandi í umræðu um umhverfismál.