SÁLF3KV05 - Kvikmyndasálfræði

Nemendur kynnast sálfræðilegum veruleika (vandamálum og lausnum) út frá myndefni (kvik- eða fræðslumyndum). Vandlega er farið í kvikmyndir sem taka sérstaklega á ákveðnum sálfræðilegum viðfangsefnum. Ákveðnar myndir eru skoðaðar og nemendur vinna síðan rannsóknarvinnu til að meta sanngildi þeirra sálfræðilegu þátta sem koma fram í myndunum. Dæmigerð viðfangsefni eru ýmsar geðraskanir, sálfræðileg meðferðarúrræði, þroski, þroskafrávik, félagsmótun, kynhlutverk, staðalmyndir, fordómar, viðhorf, múgæsingur, hlýðni við yfirvöld og hópar svo eitthvað sé nefnt

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • helstu kvikmyndum sem taka á sálfræðilegum málum
  • nokkrum helstu tegundum kvikmynda og þeirri sálfræði sem þar er á bakvið
  • á umfangi þess vandamáls sem kennt er hverju sinni.

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • greina sálfræðileg viðfangsefni í kvikmyndum
  • bera kvikmyndir saman út frá sálfræðilegri nálgun þeirra
  • finna fleiri kvikmyndir sem kynna sama þema og tekið er fyrir í áfanganum
  • gagnrýna það hvernig kvikmyndir mistúlka sálfræðileg viðfangsefni.

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • vega og meta það sem er rétt og rangt um sálfræðileg viðfangsefni í kvikmyndum
  • meta sérstöðu kvikmyndamiðilsins
  • aðgreina ólíkar kvikmyndir út frá nokkrum grundvallaratriðum.