SÁLF2ÍÞ05 - Íþróttasálfræði
Markmið áfangans er að nemendur bæti árangur sinn sem íþróttafólk og/eða þjálfarar með því að nýta hugræna eiginleika sína við æfingar og í keppni. Í áfanganum er farið yfir helstu viðfangsefni íþróttasálfræðinnar og fjallað um þá þætti sem hafa áhrif á frammistöðu íþróttafólks s.s. hugræna þætti og hugsun, sjálfsmynd, áhugahvöt, streitu, kvíða og einbeitingu. Farið er yfir hvað þarf til að ná árangri í íþróttum og hvað einkennir afreksfólk. Einnig er fjallað um áhrif mannlegra samskipta í þjálfun einstaklinga og hópa. Lögð er áhersla á umræður og lýðræðislega nálgun í kennslunni, nemendur eru hvattir til að taka þátt og hafa áhrif á efnisþætti áfangans. Áfanginn byggir á virkni og þátttöku nemenda þar sem reynir á sjálfskoðun, greiningu á umhverfi sínu og umræðum.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu hugrænu þáttum sem hafa áhrif á frammistöðu íþróttafólks
- mikilvægi jákvæðrar sjálfsmyndar íþróttafólks
- mikilvægi jákvæðrar hvatningar í íþróttum
- áhrifum streitu og kvíða á frammistöðu íþróttafólks
- því hvað íþróttaþjálfari getur haft mikil áhrif á árangur með þekkingu á undirstöðuatriðum íþróttasálfræði
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- vinna markvist með eigið sjálfstraust í íþróttinni sinni
- koma auga á og minnka streitu og kvíða í eigin íþróttaiðkun
- nýta sér hugræna þjálfun
- setja sér skammtíma- og langtímamarkmið
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- bæta sig í sinni íþrótt
- nota skynmyndir í íþróttaþjálfun og keppni
- geta náð betri árangri sem íþróttaþjálfari
- setja sér árangurrík markmið
- ýta undir innri áhughvöt hjá sjálfum sér og öðrum
- andlegur undirbúningur fyrir keppni nýtist sem best