Í þessum byrjunaráfanga fá nemendur að kynnast náttúruvísindum á fjölbreyttan hátt. Má þar helst nefna líffræði (vistfræði, frumulíffræði, erfðafræði), efnafræði, umhverfisfræði, jarðfræði og vísindaleg vinnubrögð. Í áfanganum verða eftirfarandi efnisþættir kynntir: eðli vísinda, helstu skref vísindalegra aðferða, SI-einingakerfið, mælinákvæmni og markverðir stafir, vistfræði, flokkun lífvera, lífverur í vistkerfi, hringrás kolefnis, framvinda vistkerfa, heilkjarnafrumur, dreifkjarnafrumur, frumulíffæri og starfsemi þeirra, efnafræði, atómið og frumefni, lotukerfið, efnajöfnur og efnahvörf, eldfjöll og helstu gerðir þeirra, Surtsey og myndun hennar. Lögð er áhersla á að nemendur tengi þá þekkingu sem þeir öðlast í efnafræði, líffræði og jarðfræði við náttúru Íslands, umhverfi sitt og daglegt líf.
Þekkingarviðmið
- rannsóknaraðferðum í náttúru- og raunvísindum
- helstu ferlum vistkerfa
- starfsemi frumunnar og mismunandi gerðir
- sambandi umhverfis og erfða
- uppbyggingu atóms
- uppbyggingu lotukerfisins
- mismundi gerðum eldfjalla
Leikniviðmið
- framkvæma verklegar æfingar og vinna úr þeim
- skrifa skýrslur í tengslum við verklegar æfingar
- búa til myndrit, m.a. línurit, og nota myndritin til að draga ályktanir
- teikna upp fæðuvef og skilgreina flutning orku og efnis innan fæðuvefsins
- skilgreina helstu hlutverk frumulíffæra
- leysa einföld erfðadæmi
- lesa efnajöfnur og stilla þær
- aðgreina efni í frumefni, efnasambönd og efnablöndur
- nota lotukerfi
- þekkja til helstu eldstöðva Íslands og gerð þeirra
Hæfnisviðmið
- sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
- vinna í hóp til þess að auka skilning á fyrirbærum náttúru- og raunvísinda
- tengja þekkingu sína í efnafræði, líffræði og jarðvísindum við umhverfi sitt og náttúru Íslands
- segja frá og kynna vinnu sína fyrir öðrum
- auka vísindalæsi