LÍSÉ1TÓ04 - Lífsleikni með áherslu á fjölbreyttar tómstundir

Áfanginn fjallar um fjölbreyttar tómstundir og afþreyingu sem fólk stundar sér til dægradvalar. Leiðarljós lífsleikni er að efla félags-, siðferðis- og tilfinningalega þætti nemenda.  Unnið er með jákvæða sjálfsmynd nemenda með því að efla sjálfstraust og trú á eigin getu. Þeir fá þjálfun í að koma tilfinningum, hugsunum og skoðunum sínum á framfæri á fjölbreyttan hátt. Nemendur eru hvattir til að beita gagnrýnni hugsun, rökstyðja skoðanir sínar og  taka tillit til skoðana annarra.  Unnið með markmiðasetningu og mikilvægi heilbrigðs lífsstíls. Nemendur fá þjálfun í að virða meginreglur í mannlegum samskiptum og taka þátt í umræðum.  Áhersla er lögð á að nemendur  temji sér umburðarlyndi gagnvart fjölbreytileika samfélagsins, ígrundi eigin lífsgildi og hvað felst í hugtökum eins og virðingu, trausti, skilningi, jákvæðni, sveigjanleika, einlægni og þolinmæði.   Einstaklingsmiðaðar námsáætlanir eru unnar út frá markmiðum aðalnámskrár framhaldsskóla, ásamt bakgrunnsupplýsingum um þarfir nemenda og mati á stöðu í námi og þroska hvers og eins. 

Þekkingarviðmið

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • mikilvægi eigin ábyrgðar á velferð sinni, líkamlegri og andlegri
  • að allir hafa hæfileika og þroskamöguleika
  • styrkleikum sínum
  • kostum góðs og heilbrigðs félagslífs
  • mikilvægi jákvæðrar framtíðarsýnar
  • að til eru fjölbreyttar tómstundir
  • að tómstundir geta verið ánægjulegar og hægt er að velja tómstundir við hæfi
  • að tómstundir geta verið einungis til afþreyingar en líka haft menntunarlegt gildi
  • eigin mörkum og virða mörk annarra
  • gildi heilbrigðs lífsstíls
  • skaðsemi fíknihegðunar/vímuefna
  • mismunandi námstækni, upplýsinga- og tölvutækni
  • þýðingu þess að lifa í samfélagi við aðra

Leikniviðmið

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • bera ábyrgð á eigin velferð, líkamlegri og andlegri
  • velja tómstund sem hentar honum
  • efla félagsþroska sinn
  • eiga góð samskipti við aðra
  • setja sér markmið í samræmi við getu
  • efla sjálfsvitund sína og öðlast trú á sjálfum sér
  • verða betur meðvitaður um sjálfan sig, áhugasvið sitt og styrkleika
  • skoða markmið sín og lífsstíl
  • vinna með öðrum
  • beita algengum samskiptareglum við mismunandi félagslegar aðstæður
  • taka virkan þátt í félagslífi skólans í samræmi við sitt áhugasvið

Hæfniviðmið

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • vinna með öðrum
  • beita algengum samskiptareglum við mismunandi félagslegar aðstæður
  • taka virkan þátt í félagslífi skólans í samræmi við sitt áhugasvið
  • átta sig á fjölbreytileika samfélagsins og mismunandi menningarheimum
  • prófa að taka þátt í uppbyggjandi og fjölbreyttum tómstundum
  • stunda uppbyggjandi tómstundir um langt skeið