LÍSÉ1TÓ04 - Lífsleikni með áherslu á fjölbreyttar tómstundir
Áfanginn fjallar um fjölbreyttar tómstundir og afþreyingu sem fólk stundar sér til dægradvalar. Leiðarljós lífsleikni er að efla félags-, siðferðis- og tilfinningalega þætti nemenda. Unnið er með jákvæða sjálfsmynd nemenda með því að efla sjálfstraust og trú á eigin getu. Þeir fá þjálfun í að koma tilfinningum, hugsunum og skoðunum sínum á framfæri á fjölbreyttan hátt. Nemendur eru hvattir til að beita gagnrýnni hugsun, rökstyðja skoðanir sínar og taka tillit til skoðana annarra. Unnið með markmiðasetningu og mikilvægi heilbrigðs lífsstíls. Nemendur fá þjálfun í að virða meginreglur í mannlegum samskiptum og taka þátt í umræðum. Áhersla er lögð á að nemendur temji sér umburðarlyndi gagnvart fjölbreytileika samfélagsins, ígrundi eigin lífsgildi og hvað felst í hugtökum eins og virðingu, trausti, skilningi, jákvæðni, sveigjanleika, einlægni og þolinmæði. Einstaklingsmiðaðar námsáætlanir eru unnar út frá markmiðum aðalnámskrár framhaldsskóla, ásamt bakgrunnsupplýsingum um þarfir nemenda og mati á stöðu í námi og þroska hvers og eins.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mikilvægi eigin ábyrgðar á velferð sinni, líkamlegri og andlegri
- að allir hafa hæfileika og þroskamöguleika
- styrkleikum sínum
- kostum góðs og heilbrigðs félagslífs
- mikilvægi jákvæðrar framtíðarsýnar
- að til eru fjölbreyttar tómstundir
- að tómstundir geta verið ánægjulegar og hægt er að velja tómstundir við hæfi
- að tómstundir geta verið einungis til afþreyingar en líka haft menntunarlegt gildi
- eigin mörkum og virða mörk annarra
- gildi heilbrigðs lífsstíls
- skaðsemi fíknihegðunar/vímuefna
- mismunandi námstækni, upplýsinga- og tölvutækni
- þýðingu þess að lifa í samfélagi við aðra
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- bera ábyrgð á eigin velferð, líkamlegri og andlegri
- velja tómstund sem hentar honum
- efla félagsþroska sinn
- eiga góð samskipti við aðra
- setja sér markmið í samræmi við getu
- efla sjálfsvitund sína og öðlast trú á sjálfum sér
- verða betur meðvitaður um sjálfan sig, áhugasvið sitt og styrkleika
- skoða markmið sín og lífsstíl
- vinna með öðrum
- beita algengum samskiptareglum við mismunandi félagslegar aðstæður
- taka virkan þátt í félagslífi skólans í samræmi við sitt áhugasvið
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna með öðrum
- beita algengum samskiptareglum við mismunandi félagslegar aðstæður
- taka virkan þátt í félagslífi skólans í samræmi við sitt áhugasvið
- átta sig á fjölbreytileika samfélagsins og mismunandi menningarheimum
- prófa að taka þátt í uppbyggjandi og fjölbreyttum tómstundum
- stunda uppbyggjandi tómstundir um langt skeið