LIGR1KY03 - Kynningaráfangi í listgreinum
Í þessum áfanga fá nemendur innsýn í verklegt nám á sviði handverks og lista. Þeir kynnast ólíkri tækni og vinnuaðferðum í myndlist, listasögu og handverki og efla með því skynjun sína og hugsun á jákvæðan hátt. Eftir áfangann ættu nemendur að finna hvort þeir hafi áhuga á að kynna sér áframhaldandi nám á þessu sviði og geta þá stefnt í þá átt. Verkefnin eru fjölbreytt og nokkuð frjáls undir leiðsögn kennara og tímarnir þægilegir og bjóða upp á afslappað andrúmsloft. Ætlast er til að nemendur vinni nokkuð sjálfstætt, séu vandaðir í vinnubrögðum og þjálfist í því að breyta hugmynd í fullunnið verk. Eins er ýtt undir gagnrýna hugsun gagnvart eigin verkum og annarra. Megintilgangur listmenntunar er sá að nemendur læri að skapa og skynja í gegnum fjölbreyttan efnivið og finni nýjar og einstaklingsbundnar lausnir á viðfangsefnum sem hjálpar þeim að virkja skynfæri sín og verða næmari fyrir umhverfinu.
Þekkingarviðmið
- formum, línum og hreyfingum innan listsköpunar
- gildi lita og notkun þeirra í umhverfi okkar
- ferli frá hugmynd að fullunnu verki
- aðferðum við listsköpun úr efnum sem skaða ekki umhverfið
- nýtingu efniviðs úr daglegu umhverfi til listsköpunar
- endurvinnslu
- sjálfbærni og umhverfisvernd
- mikilvægi þess að sýna öguð og vönduð vinnubrögð
- sameiginlegum þræði í ólíkum listgreinum
Leikniviðmið
- notkun hugmyndabókar og skráningu hugmynda
- sjálfstæðum vinnubrögðum og vandvirkni í verkefnavinnu
- að vinna með endurvinnslu efna úr nánasta umhverfi í listsköpun
- að skipuleggja eigið vinnuferli og gera uppdrætti/hugmyndir að verkefni
- umræðum um eigin verk og annarra nemenda
- að þróa hugmynd yfir í fullunnið verk
- að kynna niðurstöðu sínar á skilvirkan hátt
Hæfnisviðmið
- nýta hæfni sína í listræna vinnu og sköpun
- sýna frumkvæði í verkefnavinnu og verkefnavali
- beita gagnrýnni og skapandi hugsun og sýna áræðni og frumleika við lausnir vinnu sinnar
- geta unnið á persónulegan hátt með eigin hugmyndir og útfært þær eftir sinni eigin tilfinningu í fallegan nytjahlut, skreyti eða skúlptúr
- geta opnað augun fyrir hinum hversdagslegu efnum og hlutum í nánasta umhverfi og nýtt þá í listsköpun
- vinna með efni úr nánasta umhverfi
- vera virkur í umræðum um umhverfið og endurnýjun
- vera sjálfbær og tileinka sér endurvinnslu í listsköpun