Markmið áfangans er að örva og ýta undir sköpunargleði nemenda og skilning þeirra á þrívíddarmótun í leir. Í áfanganum kynnast nemendur undirstöðuatriðum í meðferð leirs, grunnþáttum keramikmótunar og þeim efnum sem unnið er með í keramik. Kenndar eru helstu aðferðir við mótun leirs eins og plötuaðferð og slönguaðferð. Áhersla er lögð á mótun forma og að nemendur öðlist tilfinningu fyrir efninu og möguleikum þess. Fræðsla er um notkun áhalda og nemendur læra að beita því áhaldi sem við á hverju sinni. Unnið verður með steinleir og jarðleir og fræðst verður um önnur efni sem við koma faginu. Verkefni verða nokkuð frjáls undir handleiðslu kennara.Tímarnir eru frjálslegir og bjóða upp á afslappað andrúmsloft. Lögð er áhersla á skapandi, vönduð og sjálfstæð vinnubrögð.
Þekkingarviðmið
- eiginleikum leirsins og mismunandi ástandi hans m.t.t. þurrks
- opnum og lokuðum formum í leir
- lífrænum formum í leir
- munsturgerð og meðferð mynstra í hönnun
- formum, línum og hreyfingu innan listsköpunar
- ferli frá hugmynd að fullunnu verki
- mikilvægi þess að sýna öguð og vönduð vinnubrögð í handverki
- gildi lita og notkun þeirra í umhverfi okkar
Leikniviðmið
- aðferðum við leirhnoðun
- helstu aðferðum við mótun leirs
- notkun hugmyndabókar og skráningu hugmynda
- sjálfstæðum vinnubrögðum og vandvirkni í verkefnavinnu
- að skipuleggja eigið vinnuferli og gera uppdrætti/skissur að verkefni
- að setja fram hugmyndir sínar á munnlegan hátt og ræða þær opinskátt
Hæfnisviðmið
- þekkja fjölbreytni leirs, glerunga og skreytingaraðferða
- nýta sér hæfni sína í listræna vinnu og sköpun
- sýna frumkvæði að verkefnum og verkefnavali
- vinna með hugmyndir sínar á persónulegan hátt og sýna sjálfstæði
- beita gagnrýnni og skapandi hugsun og sýna áræðni og frumleika við lausnir vinnu sinnar
- þroska færni sína og skilning á list og hönnun