KFRT2KF05 - Kvikmyndafræði
Áfanginn nær yfir rúmlega hundrað ára sögu kvikmyndalistarinnar. Valin tímabil kvikmyndasögunnar og aðferðir við greiningu kvikmynda eru skoðaðar og iðkaðar í áfanganum. Í áfanganum er sögulegur og listfræðilegur skilningur á kvikmyndum þróaður í gegnum skoðun á aðferðum og hefðum í kvikmyndagerð. Skoðað er hvernig þýðing í kvikmyndum er framkölluð með notkun kvikmyndatöku, klippingar, lýsingar, hljóðs og leiks. Áhrif tækniþróunar í kvikmyndaframleiðslu eru könnuð, og mikilvægi kvikmyndagreina og arfleið einstakra „höfunda“ í gegnum kvikmyndasöguna metin. Námsmat felst í áhorfi mikilvægra kvikmynda í kvikmyndasögunni, bíóferðum, lesefni og verkefnum þar sem kvikmyndamiðillinn sjálfur er nýttur til þess að kynnast möguleikum hans og áhrifum. Áhersla er lögð á sjálfstæða hugsun og vinnubrögð. Nemendur eru hvattir til að horfa með gagnrýnum augum á námsefnið jafnt sem eigin skoðanir og viðhorf. Áhersla er lögð á umræður í tímum, hópverkefni og samvinnu í verkefnum.
Þekkingarviðmið
- mikilvægum kvikmyndafræðilegum hugtökum
- völdum þáttum í kvikmyndasögu
- grunnaðferðum í greiningu kvikmynda
- grunnhugtökum í gerð og framleiðslu kvikmynda
Leikniviðmið
- lesa kvikmyndafræðilegan texta
- endursegja og skýra kvikmyndafræðilegan texta
- semja verkefni í kvikmyndamiðlinum
- gera stuttmyndir
- klippa kvikmyndir
- beita gagnrýnni hugsun
- meta eigin rök og annarra
- tjá sig og hlusta á aðra
- tengja kvikmyndafræði við eigin reynslu og veruleika
Hæfnisviðmið
- geta miðlað skoðunum og fræðilegum athugunum á skýran hátt
- geta samið kvikmyndaverk og innleitt eigin hugmyndir í kvikmyndamiðilinn
- geta greint kvikmyndir á fræðilegan hátt
- geta notað hugtök og aðferðir til að skilja og greint miðilinn betur
- geta beitt gagnrýnni hugsun á markvissan hátt á öllum sviðum lífsins
- geta borið saman ólíkar skoðanir og rök til að komast að sameiginlegri niðurstöðu
- geta tileinkað sér nýja þekkingu á markvissari hátt
- skilja betur heiminn og samfélagið sem hann býr í