ÍSLE3ÍG05 - Íslenskar glæpasögur
Í áfanganum verða lesnar íslenskar glæpasögur, lítillega fjallað um sögu glæpasagnaritunar og nokkrir þekktir glæpasagnahöfundar kynntir. Glæpasöguformið verður skoðað og skilgreint og fjallað um stöðu glæpasögunnar innan bókmenntanna. Í áfanganum verða einnig skoðuð tengsl þessara bókmennta við aðra miðla svo sem sjónvarp og kvikmyndir.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- einkennum og formi bókmenntategundarinnar
- sögu og þróun glæpasagnaritunar á Íslandi
- sögu og þróun glæpasagnaritunar í Evrópu og Bandaríkjunum
- stöðu bókmenntagreinarinnar innan bókmennta
- tengslum bókmenntagreinarinnar við aðra miðla svo sem kvikmyndir og sjónvarp
- nokkrum verkum íslenskra glæpasagnahöfunda
- notkun heimilda og hjálpargagna í tengslum við verkefnavinnu
- frágangi og skráningu heimilda
- grundvallarreglum við byggingu og uppsetningu ritsmíða
- grunnhugtökum í bókmenntafræði og beitingu þeirra
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um einkenni og form bókmenntategundarinnar þ.e. glæpasögunnar
- lesa og fjalla um glæpasögur á gagnrýninn og fræðilegan hátt
- flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
- taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um glæpasöguformið og glæpasögur
- skoða og fjalla á málefnalegan hátt um tengsl greinarinnar við aðra miðla
- vinna að skapandi verkefnum þar sem lögmálum glæpasögunnar er beitt
- draga saman og nota á viðurkenndan og gagnrýninn hátt upplýsingar úr hvers kyns heimildum og meta áreiðanleika þeirra
- rita heimildaritgerð þar sem beitt er gagnrýnni hugsun við úrvinnslu
- ganga frá heimildaverkefnum og ritgerðum með viðurkenndum hætti
- tjá rökstudda afstöðu um bókmenntir, útskýra sjónarmið og taka virkan þátt í málefnalegum umræðum til að komast að vel rökstuddri niðurstöðu
- flytja af öryggi lýsingar og kynningar á verkefnum sínum, hver fyrir sig og með öðrum
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- dýpka lesskilning sinn
- auka og bæta við orðaforða og málskilning
- auka skilning sinn á mikilvægi afþreyingarefnis og hvaða lögmálum það lýtur í samfélaginu
- auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
- nýta sér sköpunarmátt íslenskunnar til að semja eigið verk
- skrifa skýran og vel uppbyggðan texta
- taka þátt í málefnalegum umræðum, tjá afstöðu sína og efasemdir um efnið og komast að rökstuddri niðurstöðu
- greina aðalatriði og beita gagnrýnni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta
- átta sig á samfélagslegum skírskotunum, duldum boðskap og hugmyndum
- flytja kynningar á verkefnum af öryggi
- beita skýru, vönduðu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
- vinna skapandi verkefni í tengslum við námsefnið og sýna frumkvæði í verkefnavali og úrvinnslu