ÍSLE2MR05 - Bókmenntir, málnotkun og ritun
Í þessum grunnáfanga vinna nemendur með undirstöðuatriði málnotkunar, ritunar og bókmennta. Jafnframt er markmiðið að efla ábyrgðartilfinningu nemenda gagnvart sjálfum sér, námi sínu og umhverfi. Áhersla er lögð á fjölbreytta nálgun, þjálfun í sjálfstæðum vinnubrögðum en einnig í hópavinnu. Nemendur kynna sér meginatriði málsögu og þjálfa málfræði og málnotkun í gegnum ritun. Nemendur þjálfa sig í að skrifa margvíslega texta; allt frá skapandi skrifum til faglegrar ritgerðar. Lesnar eru smásögur og fleiri stuttir textar, ein nýleg skáldsaga en einnig fá nemendur kynningu á fornaldarsögum Norðurlanda. Nemendur tileinka sér helstu hugtök bókmenntafræði og æfa sig í að beita þeim. Læsi er sá grunnþáttur sem mest reynir á í vinnu með bókmenntir almennt og er grundvöllur fyrir því að ná árangri í áfanganum.
Þekkingarviðmið
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mismunandi tegundum bókmennta og grunnhugtökum í bókmenntafræði
- helstu hugtökum í ritgerðasmíð
- grundvallarvinnubrögðum við skrif heimildaritgerða
Leikniviðmið
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skrifa ritgerðir þar sem beita þarf gagnrýninni hugsun og koma skoðunum sínum á framfæri á skýran og greinargóðan hátt
- draga saman og nýta upplýsingar úr ýmiss konar heimildum og flétta saman við eigin viðhorf og ályktanir á faglegan og heiðarlegan hátt
- nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til þess að efla eigin málfærni
- lesa sér til gagns og gamans nytjatexta og bókmenntaverk frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra
- flytja af nokkru öryggi kynningar á tilteknum málefnum
Hæfniviðmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna töluverð tilbrigði í málnotkun
- styrkja eigin málfærni og nám í erlendum tungumálum, til dæmis með því að nýta málfræðiupplýsingar í handbókum og á vefsíðu Árnastofnunar
- beita skýru og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
- taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu
- túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu.